ప్రధాని మోదీ 87వ మన్ కీ బాత్లో కపివా ప్రస్తావన
రాబోయే ప్రపంచ ఆరోగ్య దినోత్సవాన్ని దృష్టిలో ఉంచుకుని ప్రధాన మంత్రి నరేంద్ర మోడీ తన నెలవారీ రేడియో ప్రసారమైన మన్ కీ బాత్లో ఆయుష్ తయారీ పరిశ్రమను మరియు ఆయుర్వేదాన్ని భారతీయులకు మరింత అందుబాటులోకి తెచ్చిన కపివా వంటి ఆయుష్ స్టార్టప్లను ప్రశంసించారు. కొత్త భారతదేశానికి స్టార్టప్లు ఎలా వెన్నెముక అని మరియు 70 కంటే ఎక్కువ స్టార్టప్లతో 1 బిలియన్ డాలర్ల విలువను దాటిన ఈ రంగంలో దేశం ప్రపంచాన్ని ఎలా అగ్రస్థానంలో ఉంచుతోందని ప్రధాని మోదీ పదే పదే చెప్పారు.
ఆయుష్ తయారీ పరిశ్రమ కొత్త శిఖరాలకు ఎలా దూసుకుపోతోంది & ఆయుర్వేదానికి సంబంధించిన ఔషధాల మార్కెట్ 1,40,000 కోట్ల అంచనాకు చేరుకుంటోందని ప్రధాన మంత్రి హైలైట్ చేశారు. కపివా, నిరోగ్ స్ట్రీట్ మరియు మరిన్ని వంటి ఆయుష్ స్టార్టప్లు బలమైన ఆయుర్వేద ఆరోగ్య సంరక్షణ పర్యావరణ వ్యవస్థను ఎలా నిర్మిస్తున్నాయనే దాని గురించి ఆయన మాట్లాడారు. కపివా వంటి స్టార్టప్లు సాంప్రదాయ ఆరోగ్యకరమైన ఆహారపు అలవాట్ల నుండి ప్రేరణ పొందాయి మరియు మరింత అందుబాటులో ఉండే మరియు ఆధునిక ఆయుర్వేద సమర్పణను రూపొందించడానికి తమ ఆవిష్కరణలను మిక్స్లోకి తీసుకువస్తున్నాయి.
ప్రధాని మోదీ తన ప్రసంగంలో, “నేను ఇంతకుముందు ఆరోగ్య రంగంలోని ఇతర స్టార్టప్ల గురించి తరచుగా ప్రస్తావించాను, కానీ ఈసారి నేను మీతో మాట్లాడతాను, ముఖ్యంగా ఆయుష్ స్టార్ట్-అప్ల గురించి. స్టార్టప్ కపివా ఉంది! దాని దీని పేరులో అర్థం దాగి ఉంది.ఇక్కడ కా అంటే – కఫ, పై అంటే – పిట్ట మరియు వా అంటే – ఈ స్టార్ట్-అప్ మన సంప్రదాయాలకు అనుగుణంగా ఆరోగ్యకరమైన ఆహారపు అలవాట్లపై ఆధారపడింది. ఇది భారతదేశంలోని యువ పారిశ్రామికవేత్తలకు చిహ్నం. మరియు భారతదేశంలో కొత్త అవకాశాలు సృష్టించబడుతున్నాయి.
త్వరలో, భారతదేశం నుండి మెరుగైన నాణ్యమైన ఉత్పత్తులతో ఆయుష్ స్టార్ట్-అప్లు ప్రపంచవ్యాప్తంగా రాజ్యమేలుతాయని నేను ఖచ్చితంగా అనుకుంటున్నాను.”మన్ కీ బాత్లో PM నరేంద్ర మోడీ ద్వారా గుర్తించబడినందుకు, కపివా వ్యవస్థాపకుడు అమేవ్ శర్మ మాట్లాడుతూ, “ఆయుర్వేద రంగంలో మా స్థిరమైన కృషికి మా గౌరవనీయమైన ప్రధాన మంత్రి నరేంద్ర మోడీచే గుర్తించబడినందుకు మేము సంతోషిస్తున్నాము. కపివా ప్రారంభమైనప్పటి నుండి ఆయుర్వేదాన్ని అందుబాటులోకి తీసుకురావడానికి మరియు ఆధునికంగా చేయడానికి కట్టుబడి ఉంది, తద్వారా మెరుగైన జీవన ప్రమాణాలతో భారతీయులను శక్తివంతం చేస్తుంది. ఈ ప్రోత్సాహక పదాలు మా ప్రయత్నాలను మరింత రెట్టింపు చేయడానికి మరియు ప్రతి భారతీయుని రోజువారీ జీవితంలో ఆయుర్వేదాన్ని ఒక భాగంగా మార్చడానికి మమ్మల్ని ప్రేరేపిస్తాయి.”
కేంద్ర బడ్జెట్ 2022-23 ఆయుష్ రంగానికి భారీ సంఖ్యలో ఆరోగ్య సంరక్షణ అవసరాలను అందించడానికి మరియు భారతదేశ వృద్ధి మరియు అభివృద్ధికి దోహదపడే గొప్ప సామర్థ్యాన్ని గుర్తించింది. ఆయుర్వేదం, యోగా మరియు ఇతర సాంప్రదాయ ఔషధ వ్యవస్థలను ప్రోత్సహించడానికి సాంప్రదాయ ఔషధం కోసం గ్లోబల్ సెంటర్ను ఏర్పాటు చేయడానికి ఇది ఆయుష్ మంత్రిత్వ శాఖకు రూ. 3,050 కోట్ల బడ్జెట్ను కేటాయించింది. కపివా గురించి: కపివా అనేది ఆధునిక ఆయుర్వేద పోషణ స్వదేశీ D2C బ్రాండ్, ఇది ఆయుర్వేదాన్ని సరళంగా, ఆధునికంగా మరియు అందరికీ అందుబాటులోకి తెచ్చి, రోజువారీ ఆరోగ్యాన్ని అందిస్తుంది.
ఆయుర్వేదాన్ని ప్రజల దైనందిన జీవితంలో భాగం చేయాలనే లక్ష్యంతో వారు ఉన్నారు. బ్రాండ్ పరిశోధన మరియు సైన్స్-ఆధారిత ఆయుర్వేదం మరియు అందుబాటులో ఉన్న అత్యుత్తమ పదార్థాలను ఉపయోగించి ప్రామాణికమైన మరియు పోషకమైన ఉత్పత్తులను అందిస్తుంది. కపివా ప్రజల రోజువారీ ఆహారంలో సులభంగా విలీనం చేయగల ఉత్పత్తి ఫార్మాట్లలో ఆవిష్కరణను ప్రవేశపెట్టడం ద్వారా ఆయుర్వేద పరిశ్రమలో విఘాతం కలిగిస్తుంది మరియు సూపర్ గ్రెయిన్ మిశ్రమాలను ప్రారంభించిన భారతదేశపు మొదటి బ్రాండ్ కూడా.ఫైర్సైడ్ వెంచర్స్, మధు కేలా, GITS ఫుడ్స్ మరియు వెర్టెక్స్ వెంచర్స్ మరియు 3One4 క్యాపిటల్ నేతృత్వంలోని ఇటీవలి సిరీస్-B నిధులు సమకూర్చిన ఈ స్టార్టప్ గత 30 నెలల్లో 10 రెట్లు వృద్ధిని సాధించింది.
Kapiva E-కామర్స్ ప్లాట్ఫారమ్లలో ప్రసిద్ధి చెందిన వినూత్నమైన ఉత్పత్తులను అందిస్తుంది మరియు దేశవ్యాప్తంగా 8,500+ స్టోర్లలో అందుబాటులో ఉంది. కంపెనీ 2022లో Inc42 ద్వారా ఫాస్ట్42 ద్వారా దేశంలో అత్యంత వేగంగా అభివృద్ధి చెందుతున్న D2C బ్రాండ్లలో ఒకటిగా జాబితా చేయబడింది. దానికి అదనంగా, ET బ్రాండ్ ఈక్విటీ, ఇష్టపడే ఆధునిక ఆయుర్వేదిక్ ద్వారా ఎమర్జింగ్ కన్స్యూమర్ బ్రాండ్ ఆఫ్ ది ఇయర్ 2020ని కూడా పొందింది. ET ఇండస్ట్రీ లీడర్స్ MSME వెస్ట్ ద్వారా న్యూట్రిషన్ బ్రాండ్ 2020 & CMO ఆసియా ద్వారా బెస్ట్ న్యూట్రిషన్ బ్రాండ్ 2020.